Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2018

Chậm kinh 2 tháng mà không có thai có bị làm sao không?

Từ khóa

Em bị chậm kinh 2 tháng rồi mà vẫn chưa có thai. Em cũng thường xuyên bị chậm kinh vài ba tháng như vậy. Hai vợ chồng em quan hệ vẫn thoải mái mà vẫn không có thai. Bác sĩ cho em hỏi bị chậm kinh 2 tháng như vậy có bị làm sao không? Làm thế nào để chữa bệnh chậm kinh này đây?

Chậm kinh 2 tháng khiến chị em lo lắng về nguy cơ vô sinh

BS. YHCT Nguyễn Đức Hạnh trả lời:

Bạn thân mến! Rất vui vì bạn đã tin tưởng thảo dược Bắc Thái để trao gửi niềm tin sẻ chia chuyện khó nói này của bạn. Sau đây chúng tôi xin trả lời các thắc mắc của bạn như sau:

Bị chậm kinh 2 tháng, thậm chí là chậm kinh tới tận 3, 4 tháng như bạn là biểu hiện của bệnh tắc kinh. Tắc kinh nguyệt còn gọi là mất kinh, ứ kinh, bế kinh, là hiện tượng đến tháng nhưng không có kinh nguyệt. Tắc kinh là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, bệnh này gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho chị em, ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt cũng như sức khoẻ, là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến vô sinh. Để hiểu nguyên nhân vì sao bị chậm kinh, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về

Cơ chế của chu kỳ kinh nguyệt phụ nữ

Bình thường, mỗi tháng ở buồng trứng có một nang trứng chín, lớp bên trong của nang sẽ tiết ra nội tiết tố nữ (estrogen) để tái tạo và làm dầy nội mạc tử cung. Đến giữa chu kỳ, dưới ảnh hưởng của tuyến yên, trứng thoát nang gọi là “rụng”, vỏ trứng chuyển sang màu vàng gọi là hoàng thể. Hoàng thể tiết progesteron kết hợp với estrogen để nội mạc dầy lên, ứ nước và tiết dịch chứa glycogen.

Nội mạc tử cung dầy lên nhằm đón trứng đã thụ tinh về làm tổ. Nếu trứng không được thụ tinh thì nó teo lại, tan ra và 2 hormone progesteron và estrogen sẽ không hoạt động nữa. Nồng độ 2 hormone này trong máu giảm hẳn sẽ làm các mạch máu nuôi nội mạc tử cung co lại. Lúc đầu, chúng co giãn nhịp nhàng, sau co nhanh hơn rồi thít chặt như ta buộc sợi chỉ rồi đứt và một lượng máu chảy ra, đọng dưới nội mạc. Mấy ngày sau nội mạc suy dinh dưỡng bắt đầu bị bong tróc từng phần, cơn co tử cung sẽ giúp đẩy máu ra ngoài tạo thành kinh nguyệt.

Nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt 2 tháng

Đọc chi tiết tại đây http://viendieukinh.bacthai.vn/cham-kinh-2-thang.html

Những hậu quả nghiêm trọng thậm chí là vô sinh nếu bạn không điều trị chậm kinh sớm

Nếu không điều trị sớm mà để tình trạng chậm kinh diễn ra nhiều tháng, bạn sẽ mắc các nguy cơ ảnh hưởng lớn về khả năng sinh sản:


  • Khiến bệnh nhân thiếu máu, xuất hiện hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt, thở gấp, tim đập mạnh… trường hợp nghiêm trọng còn ảnh hưởng đến tính mạng
  • Gây ra các bệnh phụ khoa như bệnh u xơ cổ tử cung, ung thư buồng trứng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ chuyển thành bệnh ác tính
  • Khó thụ thai, dẫn đến vô sinh


Nguyên nhân chính của chứng chậm kinh nguyệt là rối loạn nội tiết tố nữ. Nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định cho khả năng sinh sản của phụ nữ và nó ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Muốn chữa chậm kinh, cần phải làm cho nội tiết tố nữ ổn định.

Với kinh nghiệm chữa các bệnh về kinh nguyệt bằng Đông y hàng chục năm cho rất nhiều chị em phụ nữ, Viên Điều Kinh Bắc Thái là sản phẩm điều kinh được bào chế từ bài thuốc Đông y gia truyền của gia đình tôi. Bạn mới bị chậm kinh 2 tháng thì là mới thôi, việc điều trị sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn những người bị chậm kinh hàng năm trời nhé!


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá


Bài liên quan

Đây là bài mới nhất

1 nhận xét so far

Cam on vi da chia se san pham dieu hoa kinh nguyet tot cho chi em! Ngay trc minh cung uong Vien Dieu Kinh Bac Thai nay roi ne


EmoticonEmoticon