Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Nguyên nhân gây tắc kinh nguyệt & cách điều trị dứt điểm

Từ khóa

Vì sao rất nhiều chị em bị tắc kinh nguyệt mà không biết rõ nguyên nhân tắc kinh nguyệt là gì? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân & các điều trị dứt điểm chứng tắc kinh nguyệt này, tạm biệt nguy cơ Vô Sinh trong tương lai nha!

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân gây ra tắc kinh, chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế của chu kỳ kinh nguyệt trước đã nhé!

Bình thường, mỗi tháng ở buồng trứng có một nang trứng chín, lớp bên trong của nang sẽ tiết ra nội tiết tố nữ (estrogen) để tái tạo và làm dầy nội mạc tử cung. Đến giữa chu kỳ, dưới ảnh hưởng của tuyến yên, trứng thoát nang gọi là “rụng”, vỏ trứng chuyển sang màu vàng gọi là hoàng thể. Hoàng thể tiết progesteron kết hợp với estrogen để nội mạc dầy lên, ứ nước và tiết dịch chứa glycogen.

Nội mạc tử cung dầy lên nhằm đón trứng đã thụ tinh về làm tổ. Nếu trứng không được thụ tinh thì nó teo lại, tan ra và 2 hormone progesteron và estrogen sẽ không hoạt động nữa. Nồng độ 2 hormone này trong máu giảm hẳn sẽ làm các mạch máu nuôi nội mạc tử cung co lại. Lúc đầu, chúng co giãn nhịp nhàng, sau co nhanh hơn rồi thít chặt như ta buộc sợi chỉ rồi đứt và một lượng máu chảy ra, đọng dưới nội mạc. Mấy ngày sau nội mạc suy dinh dưỡng bắt đầu bị bong tróc từng phần, cơn co tử cung sẽ giúp đẩy máu ra ngoài tạo thành kinh nguyệt.

NGUYÊN NHÂN GÂY TẮC KINH NGUYỆT

Nguyên nhân chính gây ra tắc kinh nguyệt là rối loạn nội tiết tố nữ. Khi nội tiết tố nữ bị rối loạn -> trứng không rụng -> không tạo thành nội mạc tử cung -> không có kinh nguyệt. Để hình thành bào thai thì phải có sự kết hợp giữa trứng và tinh trùng; trứng không rụng – không có trứng thì lấy gì để kết hợp với tinh trùng để hình thành bào thai được? Vậy nên, bị tắc kinh dẫn đến việc khó thụ thai, để lâu là bị vô sinh là như vậy.

Nội tiết tố nữ là yếu tố quyết định cho khả năng sinh sản, nhưng lại rất dễ bị suy giảm, rối loạn bởi tác động từ môi trường. Vậy, điều gì khiến cho bạn bị rối loạn nội tiết tố nữ? Các nguyên nhân chính như sau:
  • Tâm lý: thường xuyên bị áp lực, stress nặng hay vừa phải trải qua một biến cố lớn
  • Vận động quá sức do lao động, tập luyện thể thao
  • Chị em trong thời kỳ ăn giảm cân với chế độ ăn không hợp lý, ép giảm cân nhanh chóng
  • Mất cân bằng tuyến giáp. Tuyến giáp là cơ quan quan trọng, giúp điều chỉnh quá trình trao đổi các chất và tương tác với các hệ thống còn lại nhằm giữ cho cơ thể vận hành một cách tốt nhất.
  • Sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài. Đây chính là nguyên nhân của bạn nhé bạn Hiên.
  • Mất cân bằng nội tiết tố
  • Mắc bệnh mãn tính như Celiac đường ruột
  • Mãn kinh sớm ở phụ nữ tầm 40 tuổi

Cách điều trị tắc kinh nguyệt bằng Đông y gia truyền

Muốn hết tắc kinh nguyệt thì cần phải ổn định nội tiết tố nữ. Xin giới thiệu với chị em sản phẩm Viên Điều Kinh Bắc Thái - sản xuất theo bài thuốc Đông y gia truyền chữa tắc kinh của gia đình Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh:


Vì sao nên dùng Viên Điều Kinh Bắc Thái?


  • Giúp ổn định nội tiết tố nữ, từ đó chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng ổn định, hết tắc kinh
  • Bồ bổ khí huyết nữ. Kinh nguyệt cũng là 1 dạng máu nên chị em rất cần bồi bổ cho máu
  • Khi nội tiết tố nữ ổn định thì da dẻ cũng hồng hào bớt mụn, ăn ngon, tiêu hóa tốt, ngủ tốt, tinh thần bớt căng thẳng lo âu
  • 100% thiên nhiên, bào chế từ cao của các loại cây thuốc Đông y như ích mẫu, hương phụ, đương quy, hoàng cầm…
  • Không tác dụng phụ

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá


Bài liên quan


EmoticonEmoticon