Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Tắc kinh nguyệt phải làm sao để có kinh trở lại? Bí kíp cho bạn đây!

Từ khóa

Các chị em đang bị tắc kinh nguyệt và đang không biết tắc kinh nguyệt thì phải làm sao để có kinh trở lại? Nên ăn gì? Tắc kinh uống thuốc gì? để có kinh trở lại? Hãy cùng tìm hiểu, cách có kinh trở lại  sẽ được bật mí ngay thôi!

Tắc kinh phải làm sao đây?

Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu cơ chế của kinh nguyệt đã chứ!

Bình thường, mỗi tháng ở buồng trứng có một nang trứng chín, lớp bên trong của nang sẽ tiết ra nội tiết tố nữ (estrogen) để tái tạo và làm dầy nội mạc tử cung. Đến giữa chu kỳ, dưới ảnh hưởng của tuyến yên, trứng thoát nang gọi là “rụng”, vỏ trứng chuyển sang màu vàng gọi là hoàng thể. Hoàng thể tiết progesteron kết hợp với estrogen để nội mạc dầy lên, ứ nước và tiết dịch chứa glycogen.

Nội mạc tử cung dầy lên nhằm đón trứng đã thụ tinh về làm tổ. Nếu trứng không được thụ tinh thì nó teo lại, tan ra và 2 hormone progesteron và estrogen sẽ không hoạt động nữa. Nồng độ 2 hormone này trong máu giảm hẳn sẽ làm các mạch máu nuôi nội mạc tử cung co lại. Lúc đầu, chúng co giãn nhịp nhàng, sau co nhanh hơn rồi thít chặt như ta buộc sợi chỉ rồi đứt và một lượng máu chảy ra, đọng dưới nội mạc. Mấy ngày sau nội mạc suy dinh dưỡng bắt đầu bị bong tróc từng phần, cơn co tử cung sẽ giúp đẩy máu ra ngoài tạo thành kinh nguyệt.

Tiếp theo, chúng ta cùng tìm hiểu

Tắc kinh nguyệt là gì?

Kinh nguyệt bình thường là mỗi tháng có một lần. Tuy nhiên, nhiều chị em đến tháng lại không có kinh nguyệt, thậm chí có những chị 4 tháng chưa có kinh, 5 tháng cũng vẫn chưa có kinh, thậm chí là hơn 1 năm chưa có kinh nguyệt. Việc đến tháng chưa có kinh này gọi là tắc kinh, chậm kinh, không có kinh, vô kinh...

Hàng tháng khi trứng rụng - nếu gặp tinh trùng đậu thành thai thì sẽ không có kinh suốt 9 tháng 10 ngày mang thai; nếu không gặp tinh trùng thì sẽ tạo thành kinh nguyệt. Đằng này, đến tháng không có kinh nguyệt mà cũng không có thai - nghĩa là trứng không rụng -> vậy thì làm sao mà kết hợp với tinh trùng để đậu thành thai đây? Điều này có nghĩa là, nếu chị em không chữa tắc kinh nguyệt sớm đi thì khả năng có thai sẽ rất thấp, để lâu không chữa sẽ gây ra nguy cơ vô sinh nhé!

Đọc thêm: Nguyên nhân gây ra tắc kinh nguyệt

Vậy tắc kinh nguyệt phải làm sao đây?

Muốn hết tắc kinh nguyệt thì cần phải ổn định nội tiết tố nữ. Xin giới thiệu với chị em sản phẩm Viên Điều Kinh Bắc Thái - sản xuất theo bài thuốc Đông y gia truyền chữa tắc kinh của gia đình Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh:


Ngày trước, đây là bài thuốc Đông y chữa tắc kinh nguyệt gia truyền, sắc thành thang cho người bệnh về nấu lên lấy nước uống - tốn nhiều thời gian chế biến và uống cũng rất đắng khó uống. Tuy nhiên, ngày nay, với sự tiến bộ của Y học hiện đại, Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh đã bào chế thành công dạng viên nang con nhộng từ bài thuốc chữa tắc kinh của gia đình mình. Dạng viên nang con nhộng này dễ uống (không có vị gì), đảm bảo đúng tỉ lệ, dễ dàng gửi đi toàn quốc - thậm chí cho người Việt ở nước ngoài để phục vụ đông đảo bệnh nhân, người bệnh cũng dễ mang theo người. Vậy nên, Viên Điều Kinh Bắc Thái được rất nhiều chị em, đặc biệt là các mẹ bỉm sửa đánh giá cao tại các diễn đàn mẹ & bé lớn

Vậy là các chị em đã có câu trả lời cho câu hỏi tắc kinh nguyệt phải làm sao rồi nha! Các chị em bị tắc kinh tham khảo cách chữa tắc kinh bằng Đông y chi tiết tại đây http://viendieukinh.bacthai.vn/tac-kinh/ và cũng có thể gọi trực tiếp cho bác sĩ Hạnh để được tư vấn cách chữa và nên uống gì để điều trị dứt điểm tắc kinh nguyệt nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá


Bài liên quan

Đây là bài cũ nhất


EmoticonEmoticon